VÌ SAO NÊN DÙNG DÂY TĂNG ĐƠ ĐỂ GIỮ AN TÒAN CHO HÀNG HÓA KHI VẬN CHUYỂN

Dây chằng hàng tăng đơ đóng vai trò hỗ trợ chằng buộc, cố định hàng hóa khi cần vận chuyển hàng trên xe tải, xe ba gác, container, xe đầu kéo rơ móoc, v.v. Vì vậy, đây trở thành một vật dụng không thể thiếu trong hành trang của các tài xế, đặc biệt là các bác tài thường xuyên phải vận chuyển hàng hóa.

Vì sao nên dùng dây tăng đơ để chằng buộc hàng hóa? Để trả lời câu hỏi này, trước hết, mời quý Anh/chị khách hàng cùng tìm hiểu sơ lược về những tác hại khi hàng hóa không được chằng buộc cẩn thận.

MỤC LỤC:

1. Thực trạng về việc chằng buộc hàng hóa khi vận chuyển

2. Vì sao nên dùng dây tăng đơ để chằng buộc hàng hóa?

3. Những yêu cầu nên có đối với dây chằng hàng tăng đơ chất lượng.

 3.1 Nên tìm mua dây chằng hàng tăng đơ chất lượng ở đâu?

1. Thực trạng về việc chằng buộc hàng hóa khi vận chuyển.

Những tai nạn đáng tiếc đến từ việc không chằng buộc hàng hóa cẩn thận 

Khi vận chuyển hàng hóa tải trọng lớn trên các phương tiện như container, xe tải, xe đầu kéo rơ móoc, v.v nếu không được bảo vệ cẩn thận, hàng hóa có thể bị rơi vỡ xuống lòng đường gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện khác, cũng như cho chính phương tiện trực tiếp vận chuyển hàng hóa.

Một số hành vi gây mất an toàn khi vận chuyển hàng hóa:

  1. Không khóa chốt container/ rơ moóc/ chốt hãm/ thùng xe/ v.v
  2. Không chằng buộc hoặc chằng buộc hàng hóa nhưng không chắc chắn
  3. Sử dụng các vật dụng chằng buộc hàng hóa kém chất lượng, dễ hư hỏng, tuột, đứt trong quá trình di chuyển
  4. Phanh gấp khi chở hàng nặng, v.v 

Tại điểm a, Khoản 1, Điều 24 Nghị định 100/2019/NĐCP quy định: phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với người điều khiển ô tô tải và các loại xe tương tự xe ô tô vận chuyển hàng hóa vi phạm: Vận chuyển hàng trên xe phải chằng buộc mà không chằng buộc hoặc có chằng buộc nhưng không chắc chắn.

Vì vậy, các bác tài nên cân nhắc đến việc sử dụng dây chằng hàng tăng đơ để tránh vi phạm cũng như tránh gây những tai nạn đáng tiếc.

2. Vì sao nên dùng dây chằng hàng tăng đơ để chằng buộc hàng hóa.

Dây chằng hàng tăng đơ có thể linh hoạt sử dụng cho nhiều phương pháp chằng buộc khác nhau

Dây chằng hàng tăng đơ có thể linh hoạt sử dụng cho nhiều phương pháp chằng buộc khác nhau

Trên thị trường hiện nay có hàng trăm các sản phẩm hỗ trợ chằng buộc hàng hóa khi vận chuyển. Trong số đó, dây chằng hàng tăng đơ là một lựa chọn được các bác tài ưu tiên hơn so với những sản phẩm khác bởi các lý do sau:

  1. Thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt, dễ sử dụng. Người sử dụng có thể thao tác dễ dàng và nhanh chóng, đỡ tốn nhiều thời gian mà vẫn đảm bảo an toàn cho hàng hóa.
  2. Đáp ứng được đa dạng kích thước và tải trọng của hàng hóa. Sản phẩm chất lượng cao có thể đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng về số lượng hàng hóa cũng như những điều kiện làm việc khắt khe nhất.
  3. Sản phẩm được sản xuất với chất liệu 100% polyester không gây ô nhiễm môi trường, không gây độc hại.
  4. Chi phí đầu tư thấp, giá thành ổn định, tiết kiệm nhiều chi phí cho người sử dụng. Bên cạnh đó, nếu lựa chọn sản phẩm dây chằng hàng tăng đơ DARAVIN, quý khách hàng còn được nhận các chế độ bảo hành dài hạn cùng nhiều chính sách ưu đãi cực kì hấp dẫn.

Nếu Quý Anh/Chị khách hàng đã từng xem qua 6 cách ràng hàng an toàn trên container và xe đầu kéo trong đó phương pháp Lashing được sử dụng phổ biến tại Việt Nam và hiện tại được nhiều đơn vị vận tải đang sử dụng, trong đó không giống như những sản phẩm hỗ trợ chằng buộc khác, dây chằng hàng tăng đơ có thể đa dạng sử dụng cho 4 kiểu Lashing khác nhau giúp doanh nghiệp có thể linh hoạt áp dụng tùy thuộc vào loại hàng hóa cần ràng buộc đây là một trong các điểm mạnh mà nhiều đơn vị vận chuyển vẫn ưu tiên chọn dây chằng hàng tăng đơ.

3. Những yêu cầu đối với một sản phẩm dây chằng hàng tăng đơ chất lượng.

Sẽ thật đáng tiếc nếu Quý Anh/Chị khách hàng đã và đang sử dụng dây chằng hàng tăng đơ làm giải pháp chính trong việc chằng buộc hàng hóa khi vận chuyển, nhưng chúng ta đều đang lo ngại về chất lượng của các mẫu dây tăng đơ đang có.

Vì tính chất phổ biến của sản phẩm nên không thiếu việc các mẫu dây chằng hàng tăng đơ trôi nổi trên thị trường hiện nay đều không đạt chất lượng như mong muốn, điều này làm tăng nguy cơ thiếu an toàn trong quá trình vận chuyển hàng hóa.

Sau đây DARAVIN xin chia sẻ một số mẹo nhỏ giúp Anh/Chị khách hàng kiểm tra qua một vài hàng mẫu để nhận biết dây chằng hàng tăng đơ chất lượng.

3 cách nhận biết dây chằng hàng tăng đơ chất lượng đơn giản có thể áp dụng cho nhiều mẫu

Tóm lại việc lựa chọn dây chằng hàng tăng đơ chất lượng Quý Anh/Chị khách hàng cần lưu ý một vài điều sau:

  1. Chứng chỉ an toàn mà đơn vị sản xuất dây chằng hàng tăng đơ cung cấp
  2. Yêu cầu gửi bảng test lực trước khi đặt mua số lượng lớn.
  3. Cơ sở sản xuất hoặc phân phối có uy tín trong lĩnh vực bảo vệ hàng hóa hay không?

3.1 Nên tìm mua dây chằng hàng tăng đơ chất lượng ở đâu?

Dây chằng hàng tăng đơ DARAVIN được nhiều đơn vị vận tải hàng hóa tin tưởng và sử dụng

Dây chằng hàng tăng đơ DARAVIN được nhiều đơn vị vận tải hàng hóa tin tưởng và sử dụng

Nếu có nhu cầu tìm mua sản phẩm dây chằng hàng tăng đơ, quý khách nên lựa chọn những đơn vị chuyên sản xuất và kinh doanh các sản phẩm này để có được sản phẩm chất lượng tốt nhất và giá thành ưu đãi nhất. CÔNG TY TNHH SXTM KT MINH KHÔI với các sản phẩm mang thương hiệu DARAVIN sẽ là một lựa chọn tin cậy cho bạn.

Tiêu chuẩn chất lượng dây chằng hàng của DARAVIN đạt chuẩn an toàn Châu Âu

Tiêu chuẩn chất lượng dây chằng hàng của DARAVIN đạt chuẩn an toàn Châu Âu

CÔNG TY TNHH SXTM KT MINH KHÔI là nhà sản xuất và phân phối uy tín các mẫu dây ràng và sản phẩm bảo vệ hàng hóa chuyên dụng, với quy trình sản xuất và trang thiết bị hiện đại đạt chuẩn Châu Âu. DARAVIN tự tin 100% sản phẩm ra thị trường đều đạt chứng chỉ an toàn GS/TUV (chuẩn an toàn cao nhất của Đức dành cho các sản phẩm cơ khí). 


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng