QUATEST LÀ GÌ? VÌ SAO SẢN PHẨM CẦN CÓ CHỨNG NHẬN QUATEST?

Mỗi một sản phẩm trước khi được đưa ra thị trường đều phải trải qua rất nhiều các bài test chất lượng. Có được chứng nhận Quatest được xem như là một điều kiện tiên quyết. Vậy vì sao các sản phẩm cần có chứng nhận Quatest? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này

MỤC LỤC:

1. Chứng nhận Quatest là gì?

2. Vì sao các sản phẩm cần đăng ký Quatest?

3. Kết luận

 

Những dịch vụ mà quatest cung cấp

Những dịch vụ mà quatest cung cấp

1. Chứng nhận Quatest là gì?

  1. Định nghĩa: Quatest là chứng nhận được trung tâm tiêu chuẩn đo lường chất lượng đánh giá và cung cấp cho các đơn vị đạt tiêu chuẩn, các sản phẩm phù hợp. Bao gồm các hoạt động thử nghiệm, đánh giá chất lượng, an toàn điện cho các sản phẩm điện theo tiêu chuẩn của Việt Nam và quốc tế. (nguồn)
  2. Phân loại: Hiện nay có 3 loại phòng chứng nhận Quatest đó là: Quatest 1,  Quatest 2 và Quatest 3. Sự phân loại này phụ thuộc vào vị trí địa lý.
  3. Mục đích: Quatest được thành lập nhằm kiểm định chất lượng, an toàn của sản phẩm trước khi tung ra thị trường. Kết quả phân tích thành phần của Quatest sẽ giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa những sản phẩm tốt hơn, an toàn và chất lượng hơn. Chứng nhận này giúp bảo vệ người tiêu dùng, giúp thúc đẩy sự phát triển của các sản phẩm sạch, an toàn trên thị trường, từ đó thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển.
  4. Phạm vi ảnh hưởng: Sau nhiều năm hoạt động, Quatest đã trở thành đối tác và có sức ảnh hưởng với nhiều tổ chức uy tín trong khu vực và trên thế giới như: US UL (Hoa Kỳ), JATL và JQA (Nhật Bản), K-Petro, KTC và KTL (Hàn Quốc), TUV SUD PSB, TUV Rheiland (Đức), NEMKO (Na Uy), ETC (Đài Loan)…

2. Vì sao các sản phẩm cần đăng ký Quatest?

Các sản phẩm trước khi tung ra thị trường cần có chứng nhận Quatest vì các lý do sau:

  1. Thứ nhất: đây là chứng nhận được công nhận bởi một Trung tâm uy tín cấp Quốc gia.
  2. Thứ hai: chứng nhận tương đối toàn diện vì đánh giá trên 11 loại hình dịch vụ và 7 lĩnh vực sản phẩm. (chi tiết xem tại đây)
  3. Thứ ba: kiểm nghiệm sản phẩm là việc làm không thể thiếu trong quá trình sản xuất cũng như trước khi đưa sản phẩm ra thị trường. Doanh nghiệp sau khi công bố sản phẩm hoặc tự công bố sản phẩm sẽ phải chịu sự giám sát của cơ quan chức năng thực hiện việc kiểm định. Việc kiểm nghiệm định kỳ thông qua việc thanh tra đột xuất tại cơ sở sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp được quy định rõ tại Thông tư 25/2018/TT-BYT của Bộ Y Tế.
  4. Thứ tư: khi kiểm nghiệm Quatest, doanh nghiệp cũng sẽ có thể phát hiện những thiếu sót của mình trong khâu sản xuất. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có những phương hướng điều chỉnh để hoàn thiện hơn nữa chất lượng sản phẩm và quy trình.
  5. Thứ năm: một sản phẩm được chứng nhận Quatest cho thấy sản phẩm có những đặc điểm nổi trội, thỏa mãn đầy đủ những tiêu chí cả về chất lượng lẫn độ an toàn của sản phẩm. Từ đó, người tiêu dùng cũng sẽ có cơ sở để lựa chọn những sản phẩm đạt chất lượng cao với giá cả phải chăng, phù hợp với nhu cầu của mình.

3. Kết luận.

Đặc biệt với các sản phẩm cơ khí thì việc có chứng nhận Quatest được xem như một điều kiện tiên quyết do đây là những sản phẩm đòi hỏi chất lượng và độ an toàn cao và có thể ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn lao động.

Người tiêu dùng thông thái sẽ ưu tiên chọn lựa các sản phẩm đã được công nhận chất lượng bởi một tổ chức uy tín như Quatest để đảm bảo an toàn cũng như hiệu quả khi sử dụng.


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng