VÌ SAO DOANH NGHIỆP NÊN SỬ DỤNG LƯỚI QUẤN PALLET?

Được đánh giá khá cao trong lĩnh vực Logistics giúp tái tạo kho hàng, giảm thiểu chất thải năng cao năng suất nhân công và tiết kiệm tối đa chi phí trong khâu quấn hàng hoá, Tuy nhiên vẫn có rất nhiều doanh nghiệp hoài nghi về những giá trị thực mà lưới quấn pallet mang lại, bài viết này sẽ phân tích sâu lý do vì sao doanh nghiệp nên sử dụng lưới quấn pallet.

Ưu điểm của lưới quấn pallet đối với doanh nghiệp

Ưu điểm của lưới quấn pallet đối với doanh nghiệp

Lưới quấn pallet tái sử dụng thương hiệu DARAVIN được sản xuất bởi CÔNG TY TNHH SXTM KT MINH KHÔI. Đây không đơn thuần chỉ là giải pháp chuyên cố định bảo vệ hàng hoá và con người khi vận chuyển hoặc lưu kho, mà còn là một giải pháp thay thế tuyệt vời giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí hoạt động kinh doanh.

Tuy nhiên việc cần phải phân tích rõ hơn các lý do vì sao doanh nghiệp nên sử dụng lưới quấn pallet không chỉ ở những lợi ích về mặt giá trị lâu dài, mà ngay cả những giá trị thực ngắn hạn cũng mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích tuyệt vời, sau đây là một trong những lý do:

1. Nâng cao năng suất lao động

Đối với mọi doanh nghiệp thì năng suất lao động luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu quyết định hàng đầu và dễ dàng được doanh nghiệp thấy rõ nhất trong thời gian ngắn.

Bởi một sản phẩm có giá trị nâng cao được năng suất làm việc của nhân công đồng thời giúp giảm đi các vấn đề lãng phí nguồn lực nhân công giúp doanh nghiệp sản xuất ổn định, đáp ứng được nhiều đơn hàng thì đương nhiên doanh nghiệp sẽ ngày càng phát triển. Riêng với việc quấn hàng pallet giải pháp lưới quấn pallet có thể giúp doanh nghiệp nâng cao năng suất lên rất nhiều lần so với việc dùng màng PE truyền thống.

Quấn hàng trên pallet vô cùng dễ dàng đồng thời chỉ cần một người thao tác

BẢNG THỜI GIAN QUẤN PALLET CỦA CÁC KIỂU QUẤN HÀNG HIỆN NAY

  Quấn hàng Pe thủ công Quấn màng PE sử dụng máy móc hỗ trợ Quấn bằng lưới quấn pallet
Nhân công thao tác( Người) 1 2
(1 người quấn hàng, 1 người điều khiển xe nâng)
1
Thời gian thao tác (Giây) 80-90 75-85 50-60 
Mẫu mới nhất chỉ còn 25-40 giây/Kiện hàng

DARAVIN đã thực hiện một video thực nghiệm để chứng minh hiệu quả sử dụng lưới quấn pallet kết quả thu được như sau: Quấn bằng màng PE doanh nghiệp cần 1 nhân sự thao tác trong 89 giây, Quấn bằng lưới quấn pallet chỉ cần 50 giây

Việc đầu tư và kết hợp giữa 2 giải pháp xếp hàng lên pallet bằng robot xết hàng hóa tự động sau đó sử dụng lưới quấn pallet để quấn hàng cho ra kết quả thật bất ngờ. Ước tính giải pháp này có thể thay thế 8 nhân sự làm việc. Vậy nếu xếp hàng hóa xong và thao tác quấn màng Pe hoàn toàn thủ công, doanh nghiệp sẽ tốn chi phí tương đương 9 - 10 nhân công.

Với giải pháp dùng lưới quấn pallet tái sử dụng DARAVIN mẫu mới nhất, doanh nghiệp chỉ cần duy nhất 1 nhân công thao tác trong 25 giây để hoàn thành mỗi kiện hàng.

Vì thế so với giải pháp sử dụng màng PE thì lưới quấn pallet đã có thể giúp doanh nghiệp cắt giảm 1/9 lượng nhân công và nâng cao năng suất hoạt động lên xấp xỉ 3,2 lần.

Nâng cao năng suất lao động

2. Tối ưu chi phí

Tất cả doanh nghiệp đều mong muốn cắt giảm chi phí để nâng cao tỉ suất lợi nhuận. Đặc biệt trong thời buổi đại dịch Covid-19 đang tác động mạnh mẽ đến nền kinh tế, khiến không ít doanh nghiệp lao đao đẫn đến phá sản, thì mục tiêu cắt giảm, tối ưu chi phí hoạt động lại càng trở nên cấp thiết.

Dễ thấy nhờ có thể giúp doanh nghiệp cắt giảm tới 1/9 lượng nhân công, giải pháp lưới quấn pallet đã giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí thuê nhân công tới 9 lần.

Chưa kể những chi phí khác phát sinh cho nhân sự khi phải trả thêm đến 23% lương nhân công cho chi phí bảo hiểm xã hội, bảo hiểm tai nạn, bảo hiểm y tế. Các nhân công cũng phải đối mặt với rủi ro tại nạn lao động nếu có xảy ra.

Theo tính toán chi phí bình quân 1 pallet với màng PE là 3.999 VNĐ trong khi nếu sử dụng lưới quấn pallet, con số này chỉ còn 213 VNĐ. Điều này đồng nghĩa giải pháp này có thể giúp doanh nghiệp giảm chi phí sử dụng màng PE đi 17 lần.

Nếu tới đây mà các khách hàng vẫn nghĩ rằng chi phí để đầu tư ban đầu cho lưới quấn pallet tái sử dụng là quá cao hãy xem hết bài viết dưới đây:

Xem thêm: Giá lưới quấn pallet cao doanh nghiệp có nên đầu tư?

Bên cạnh đó so với việc đầu tư cánh tay robot thì phí đầu tư lưới quấn pallet cũng nhỏ hơn rất nhiều, với mức chi phí đầu tư ban đầu khoảng 160 triệu đồng cho lưới quấn pallet, doanh nghiệp chỉ mất 9,8 tháng để thu hồi vốn nhưng có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm tới 261 triệu đồng mỗi năm.

Tối ưu chi phí

3. Bảo vệ hàng tốt hơn

Khác với chất liệu nhựa PE, lưới quấn pallet được làm từ nhựa PVC tái sinh (thân lưới) và 100% Polyester (dây đai) giúp tăng khả năng chịu tải và giữ ổn định hàng hoá khi di chuyển. Không những thế, trong quá trình tái chế, nhựa PVC được pha trộn với một số phụ gia như chất ổn nhiệt, các loại tác nhân như hấp thụ UV, bôi trơn, hoá dẻo, trợ gia công, tăng cứng, chống va đập, chống cháy, v..v.

So sánh độ ổn định của lưới quấn pallet so với màng PE truyền thống

Nhờ đó lưới quấn pallet tái sử dụng giúp bảo vệ hàng hoá tốt hơn khỏi nắng, mưa gió, bụi bẩn, ẩm mốc, tia UV, va đập hay thất lạc hàng hoá.

4. Góp phần bảo vệ môi trường

Lưới quấn pallet DARAVIN là giải pháp tuân thủ quy tắc 3R trong việc quản lý chất thải rắn.

  1. Reduce (tiết giảm): giảm thiểu từ 1500 đến 3000 lần lượng rác thải là màng quấn PE dùng 1 lần.
  2. Reuse (tái sử dụng): có thể tái sử dụng lên đến 3000 lần, tương đương sử dụng liên tục trong vòng 3 đến 5 năm
  3. Recycle (tái chế): Lưới được làm từ chất liệu PVC tái sinh chất lượng cao, có thể thu gom để tái chế tạo thành sản phẩm mới sau khi hết thời gian sử dụng hoặc khi xảy ra vấn đề hư hỏng.

Việc cắt giảm được lượng rác thải ra môi trường cũng giúp doanh nghiệp tiết kiệm phần nào chi phí xử lý rác thải công nghiệp. Tuy không phải là con số quá lớn nhưng cắt giảm được chi phí này cũng có ý nghĩa nhất định đối với doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp như ngày nay.

Góp phần bảo vệ môi trường

5. Nâng tầm giá trị doanh nghiệp

Nếu Covid-19 khiến những doanh nghiệp vừa và nhỏ loay hoay với bài toán nâng cao năng suất lao động và tối ưu chi phí, thì với những doanh nghiệp lớn, hoặc ít chịu tác động bởi Covid-19 đại dịch lại như một thời điểm thích hợp để các doanh nghiệp có bước chuyển mình hội nhập vào xu thế thế chuyển đổi cơ cấu xanh, hướng đến cộng đồng. Và lưới quấn pallet DARAVIN sẽ là một giải pháp tuyệt vời cho doanh nghiệp trong bước đầu hội nhập, góp phần tích cực vào mục tiêu phát triển bền vững và nâng tầm giá trị doanh nghiệp. Đây cũng sẽ là bước tạo đà vững chắc cho chiến lược phát triển lâu dài của doanh nghiệp.

KẾT LUẬN:

Covid-19 đã gây ra những tác động mạnh mẽ với hầu hết các doanh nghiệp hiện nay. Tuy gây ra nhiều khó khăn, thách thức nhưng đây cũng có thể là cơ hội để các doanh nghiệp tiên phong sử dụng giải pháp mới. DARAVIN tin rằng với những lý do đã phân tích phía trên thì mỗi doanh nghiệp đã có thể hiểu lý do vì sao nên sử dụng lưới quấn pallet tái sử dụng.


(*) Xem thêm

Sản phẩm liên quan

Lưới quấn pallet có vải trùm DARAVIN giúp bảo vệ toàn diện hàng hóa khỏi tia UV, bụi bẩn và ẩm mốc đạt tiêu chuẩn GS/TUV thích hợp sử dụng cho các ngành hàng thực phẩm đóng gói, linh kiện điện tử  Miễn phí đăng ký dùng thử  Tiêu chuẩn sản xuất Châu Âu  100% dây đai Polyester siêu bền chịu tải trọng cao  Đổi trả trong 30 ngày nếu lỗi sản xuất  Giao hàng trên toàn quốc  Ưu đãi chiết khấu cho đơn hàng số lượng lớn  Nhận mẫu thử miễn phí ( Đơn hàng số lượng lớn )  Đặt làm theo kích cỡ mong muốn
Lưới quấn pallet khóa cam có ràng chân là mẫu lưới cao cấp và độc quyền, phục vụ cho việc vận chuyển và bảo vệ hàng hóa đường dài, với độ bền lên đến 5 năm sử dụng  Miễn phí đăng ký dùng thử  Tiêu chuẩn sản xuất Châu Âu  100% dây đai Polyester siêu bền chịu tải trọng cao  Đổi trả trong 30 ngày nếu lỗi sản xuất  Giao hàng trên toàn quốc  Ưu đãi chiết khấu cho đơn hàng số lượng lớn  Nhận mẫu thử miễn phí ( Đơn hàng số lượng lớn )  Đặt làm theo kích cỡ mong muốn
Lưới quấn pallet khóa ring xiết là mẫu lưới phổ biến nhất được nhiều doanh nghiêp lựa chọn nhờ vào sự độ ổn định cao, đồng thời giúp thao tác quấn hàng nhanh, chi phí đầu tư thấp.  Miễn phí đăng ký dùng thử  Tiêu chuẩn sản xuất Châu Âu  100% dây đai Polyester siêu bền chịu tải trọng cao  Đổi trả trong 30 ngày nếu lỗi sản xuất  Giao hàng trên toàn quốc  Ưu đãi chiết khấu cho đơn hàng số lượng lớn  Nhận mẫu thử miễn phí ( Đơn hàng số lượng lớn )  Đặt làm theo kích cỡ mong muốn
Lưới quấn pallet khóa xiết móc gài là mẫu lưới mới nhất được cải tiến về khả năng chịu tải trọng và độ ổn định đồng thời giúp thao tác quấn hàng nhanh hơn chỉ mất 25s/ kiện hàng.  Miễn phí đăng ký dùng thử  Tiêu chuẩn sản xuất Châu Âu  100% dây đai Polyester siêu bền chịu tải trọng cao  Đổi trả trong 30 ngày nếu lỗi sản xuất  Giao hàng trên toàn quốc  Ưu đãi chiết khấu cho đơn hàng số lượng lớn  Nhận mẫu thử miễn phí ( Đơn hàng số lượng lớn )  Đặt làm theo kích cỡ mong muốn
Lưới quấn pallet khóa verclo tiết kiệm chi phí với giá thành rẻ đa dạng kích cỡ, thích hợp sử dụng quấn các loại hàng tải trọng nhẹ thay thế cho màng PE   Miễn phí dùng thử  Hỗ trợ tư vấn mẫu phù hợp  Đổi trả trong 30 ngày nếu lỗi sản xuất  Giao hàng trên toàn quốc  Ưu đãi chiết khấu cho đơn hàng số lượng lớn  Đặt làm theo kích cỡ mong muốn

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng