HƯỚNG DẪN CÁCH CHỌN TÚI KHÍ CHÈN LÓT CONTAINER CHẤT LƯỢNG

Xuất nhập khẩu ngày càng phát triển, kéo theo nhu cầu rất lớn về vận chuyển, sắp xếp và bảo vệ hàng hóa lên container. Các vật liệu chèn lót container ra đời nhằm mục đích tăng sự ổn định cho các kiện hàng, tránh va đập và hạn chế tối đa thiệt hại do va đập gây ra. Trong đó, túi khí chèn lót container là vật liệu được ưa chuộng và sử dụng nhiều nhất.

Túi khí là một trong các giải pháp phổ biến chống rơi đổ hàng hóa trên container

Túi khí là một trong các giải pháp phổ biến chống rơi đổ hàng hóa trên container

MỤC LỤC:

1. Công dụng của túi khí chèn lót container

2. Phân loại túi khí chèn lót container

3. Cách lựa chọn túi khí chèn lót container chất lượng

4. Kết luận

1. Công dụng của túi khí chèn lót container.

Hình ảnh thực tế trường hợp có sử dụng túi khí và không sử dụng túi khí chèn lót

Hình ảnh thực tế trường hợp có sử dụng túi khí và không sử dụng túi khí chèn lót

Túi khí container hay túi khí chèn hàng container (tên tiếng Anh là Dunnage Bag, Air Cushion hay Inflatable Bag) được phát minh năm 1970 nhằm mang đến sự tiện lợi trong việc cố định hàng hóa trên xe tải, container đi biển hoặc tàu hỏa. Bên cạnh tác dụng chống rò rỉ hàng hóa thuộc nhóm nguy hiểm ra môi trường.

Qua thời gian, túi khí chèn lót container ngày càng phát huy được tính hiệu quả và cần thiết, dần trở thành một giải pháp an toàn chống rơi đổ hàng trên container trong lĩnh vực: Điện tử - Điện lạnh; Công nghiệp sản xuất rượu, giấy; Năng lượng; Vật liệu xây dựng (Gạch, vôi vữa); Nội thất;..

Xem thêm: Các giải pháp chống rơi đổ hàng trên container phổ biến nhất hiện nay

2. Phân loại túi khí chèn lót container.

Hai loại túi khí chèn lót container phổ biến hiện nay

Hai loại túi khí chèn lót container phổ biến hiện nay

Dựa vào chất liệu, túi khí chèn lót container được phân thành 2 loại chính:

  1. Túi khí giấy Kraft: Cấu tạo 2 lớp, lớp ngoài là nhựa Polyethylene được tráng 1 lớp giấy Kraft màu nâu, lớp trong là nhựa PA + PE để giữ khí.
  2. Túi khí PP Woven: Cấu tạo 2 lớp, lớp ngoài là nhựa Polyethylene, lớp trong là nhựa PA + PE để giữ khí.

Túi khí giấy Kraft có áp suất chịu đựng khoảng 0,1bar/ 10 Kpa/ 1,45P.S.I, áp suất nổ vào khoảng 0,4bar/ 40Kpa/ 5,8P.S.I, phù hợp với các hàng hóa thông thường, trọng lượng thấp. Giá thành của loại túi này cũng rất rẻ nên có thể tiếp cận được với đa số người dùng.

Túi khí PP Woven có áp suất chịu đựng khoảng 0,2bar/ 20Kpa/ 2,9P.S.I, áp suất nổ vào khoảng 0,6bar/ 60Kpa/ 8,7P.S.I, được sử dụng chủ yếu với loại hàng siêu trọng. Theo đó giá thành cũng cao hơn rất nhiều so với loại giấy Kraft.

3. Cách lựa chọn túi khí chèn lót container chất lượng

Lựa chọn túi khí phù hợp mang lại an toàn trong việc vận chuyển hàng hóa

Lựa chọn túi khí phù hợp mang lại an toàn trong việc vận chuyển hàng hóa

Trước khi lựa chọn túi khí chèn lót container cần xác định cỡ khoảng trống (khoảng trống để chèn lót túi khí) tối đa giữa 2 kiện hàng. Để đạt hiệu quả tốt nhất, túi khí phải có tối thiểu 50% bề mặt tiếp xúc với kiện hàng. Khi khoảng trống lớn hơn 24 inh, nên sử dụng các vật liệu độn khác để kéo gần khoảng cách lại.

Xem thêm: Hướng dẫn cách sử dụng túi khí chèn lót container hiệu quả

Sau khi đo kích cỡ khoảng trống và xác định kích thước túi khí cần mua, người tiêu dùng cần phải lưu ý đến những yếu tố dưới đây để chọn được loại túi khí chèn lót container chất lượng.

  1. Túi khí mới 100% còn nguyên vẹn, không bị ẩm ướt hoặc rách
  2. Bề mặt trơn láng, khi sờ không có cảm giác sượng tay
  3. Đường mau đều và chắc chắn, phần van khí không bị hở. Có thể kiểm tra chất lượng túi khí bằng cách bơm hơi. Túi khí chèn lót container đạt chuẩn thì sẽ không bị xảy ra trường hợp rò rỉ hơi sau khi bơm.
  4. Lựa chọn kích thước túi sao cho phù hợp với kiện hàng vận chuyển trên xe, không được quá to hoặc quá nhỏ, sẽ dễ xảy ra sự cố.
  5. Lựa chọn đơn vị uy tín, có chứng nhận nguồn gốc và chất lượng sản phẩm để tráng sử dụng phải hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, sẽ gây nguy hiểm cho cả người và hàng hóa.

4. Kết luận

Qua bài viết này DARAVIN đã chia sẻ tới bạn đọc công dụng, phân loại và cách lựa chọn túi khí chèn lót container chất lượng. Hy vọng qua bài viết này, bạn dọc có thêm cơ sở để lựa chọn được loại túi khí phù hợp với hàng hóa của mình.


(*) Xem thêm

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng